Tin tức

    SẢN PHẨM MỚI

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

  • Chăm sóc khách hàng
  • Hỗ trợ khách hàng

Hotline: 1900555504

Muốn xương chắc khỏe, cứ bổ sung nhiều canxi là tốt?

Để xương chắc khỏe, bổ sung canxi là điều cần thiết, đặc biệt với người lớn tuổi, người trung niên trở lên, nhất là phụ nữ trước và sau mãn kinh. Tuy nhiên, nếu không hiểu rõ về chất này, thay vì bảo vệ xương, bạn có thể vô tình tự đẩy bản thân tới nguy cơ các bệnh tim mạch.

Canxi có vai trò thiết yếu trong hình thành và phát triển xương, răng; ngăn loãng xương, còi xương; duy trì hoạt động của cơ bắp và truyền đạt thông tin giữa các tế bào, …Trong cơ thể, 99% lượng canxi sẽ nằm ở xương, răng và móng. Chỉ 1% canxi tồn tại trong máu và các tổ chức tế bào. Khi chế độ ăn thường ngày không đủ canxi thì cơ thể sẽ chuyển canxi từ xương vào máu để giữ nồng độ canxi hằng định trong máu. Do đó, nếu việc ăn uống thiếu canxi kéo dài sẽ dẫn đến loãng xương, gây ra các hậu quả như đau nhức xương, gù lưng, cong vẹo cột sống, gãy xương dù chỉ với những tác động nhẹ.

Đừng bổ sung canxi tùy ý

Xương phát triển từ nhỏ và đạt khối lượng đỉnh vào tầm tuổi 30. Sau đó, xương không tăng thêm mà sẽ mất dần đi. Do vậy, cung cấp đủ canxi cho cơ thể ở thời điểm này rất cần được chú trọng.

Nhu cầu canxi hàng ngày của một người trưởng thành là khoảng 1.000 mg. Thực tế, lượng canxi cung cấp qua bữa ăn hàng ngày chỉ đáp ứng khoảng 50% nhu cầu cơ thể nên càng không bù đắp được cho khối lượng xương mất đi. Vì vậy, việc bổ sung thêm canxi là cần thiết và nên được duy trì đều đặn. Tuy nhiên, không phải uống canxi nào cũng tốt và an toàn cho sức khỏe.

Các loại dược phẩm bổ sung canxi lấy từ đá hay đá vôi (canxi cacbonat, canxi citrat, …) có thể gây ra nhiều tác dụng phụ và làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch. Lý do là canxi có nguồn gốc từ đá vôi khó hấp thu vào cơ thể nên khi sử dụng lâu dài, canxi dễ bị lắng đọng lại trên thành mạch, cùng với chất béo bám vào sẽ hình thành các mảng xơ vữa động mạch. Những mảng này đóng lại ngày càng dày sẽ làm hẹp hoặc bít động mạch, gây tắc nghẽn mạch máu dẫn đến nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

 

Sử dụng lâu dài canxi từ đá hay đá vôi dễ gây lắng đọng canxi trên mảng xơ vữa động mạch và các mô mềm

Mặt khác, nếu cơ thể tiếp nhận quá nhiều canxi từ đá vốn dĩ khó tan, khó hấp thu, thận sẽ phải tăng hoạt động để thải loại lượng canxi thừa, lâu ngày có thể gây ra sỏi thận. Loại canxi này cũng thường gây táo bón, đầy hơi cho người sử dụng.

Nên dùng canxi nào?

Nhiều nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng canxi có nguồn gốc từ thực phẩm, thực vật sẽ hiệu quả và an toàn hơn cho sức khỏe. Với khả năng hấp thu tốt hơn canxi đá truyền thống nên dù tiêu thụ một lượng canxi ít hơn so với uống canxi đá thì hiệu quả mang lại vẫn tương tự. Đồng thời, nạp ít canxi vào cơ thể có nghĩa là giảm được lượng canxi thừa có khả năng bị lắng đọng gây nguy cơ nhồi máu cơ tim. Canxi từ thiên nhiên cũng không gây táo bón nên có thể sử dụng liên tục trong thời gian dài.

 

Canxi có nguồn gốc thiên nhiên tốt và an toàn hơn cho sức khỏe

Để tránh tiền mất tật mang, các chuyên gia y tế khuyến cáo chúng ta nên tìm hiểu thật kỹ thành phần của canxi trước khi sử dụng bất cứ loại dược phẩm bổ sung canxi nào. Trong đó, sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên bao giờ cũng thân thiện với cơ thể và tốt hơn cho sức khỏe.

Theo eva

^